Nguyên tắc vàng mà bạn cần biết để thiết kế sản phẩm in ấn đẹp
In ấn là một nhu cầu thiết yếu của mỗi đơn vị, tổ chức, công ty. Ngày nay, thật khó để tìm ra một tổ chức hay công ty nào không có nhu cầu in ấn ấn phẩm . Cùng với nhu cầu in ấn ngày càng tăng cao, hình thức, chất lượng của các tài liệu in ấn, truyền thông cũng không ngừng được cải thiện để đáp ứng các tiêu chuẩn dường như ngày càng khó tính hơn, khắt khe hơn từ phía người in. Tuy nhiên, không phải lúc nào những người đặt in cũng hài lòng với ấn phẩm nhận được. Và một trong số những yếu tố cốt lõi để tạo nên chất lượng của sản phẩm đó chính là thiết kế in ấn. Bài viết sau đây, sẽ giúp bạn hiểu hơn về nguyên tắc trong thiết kế in ấn để có một ấn phẩm đẹp.
1. Lựa chọn điểm nhấn
Lựa chọn điểm nhấn trong thiết kế là nguyên tắc đầu tiên khi bắt đầu các công đoạn thiết kế. Hãy chỉ chọn 1-2 điểm nhấn cho bài thiết kế của bạn và sử dụng các yếu tố khác để làm cho điểm nhấn nổi bật hơn. Sau đó, bạn mới nghĩ tới các cách kết hợp màu sắc, kích cỡ, hình ảnh,… xung quanh.
2. Tạo nên tổng thể hài hòa
Sự cân bằng và thẳng hàng trong thiết kế sẽ dẫn đến sự hài hòa về mặt tổng thể, giúp người xem cảm thấy thích thú với thiết kế của bạn. Nguyên tắc này đến từ nhiều yếu tố như màu sắc, kích thước, sự căn chỉnh,…
- Về màu sắc, bạn nên lựa chọn những cặp màu đi với nhau sẽ tạo nên hiệu ứng tốt, làm nổi bật lẫn nhau, tránh sử dụng quá nhiều màu trong cùng một khung hình.
- Về kích thước, bạn nên lựa chọn đa dạng những kích thước để thực hiện được ý đồ thiết kế.
- Về sự căn chỉnh, bạn cần căn chỉnh thẳng hàng, căn lề để hình ảnh không bị “trượt” khỏi mắt người xem.
3. Sự tương phản
Tương phản được hiểu là sự khác biệt giữa 2 yếu tố trong một trang thiết kế. Một số hình thức phổ biến của tương phản là sáng-tối, đậm-nhạt, dày-mỏng, lớn-bé,… hoặc khi sử dụng tương phản trong màu sắc (nóng – lạnh), hình dạng (vuông – tròn), chất liệu (mịn – thô ráp).
4. Sử dụng yếu tố lặp lại
Sự lặp lại trong thiết kế không những không hề nhàm chán mà lại còn mang lại hiệu quả tuyệt vời. Trong thiết kế, với cùng một bức ảnh, chỉ cần ở vị trí khác, xoay góc độ khác,.. thì bức ảnh đã mang lại một hiệu ứng khác. Nguyên tắc này sẽ khiến mẫu thiết kế của bạn vừa lạ vừa quen, giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ hình ảnh của bạn.
Nhờ điểm cộng khá an toàn này, sự lặp lại được nhiều designer ưa chuộng. Từ xưa đến nay, đã có rất nhiều mẫu thiết kế sử dụng phong cách lặp lại, nổi trội nhất là những logo của các thương hiệu nổi tiếng như McDonald’s, Chanel, Starbucks,… Nếu bạn muốn thiết kế của mình thêm hút mắt mà lại không tốn quá nhiều công sức, hãy thử tìm đến phong cách này nhé!
5. Để chỗ cho những khoảng trắng
Khoảng trắng là phần diện tích trống “chạy” quanh các yếu tố thiết kế. Khoảng trắng giúp thiết kế không bị dày đặc thông tin, tạo ra sự phân cấp thông tin, hướng người nhìn vào những nội dung quan trọng.
Bên cạnh đó, khoảng trắng cũng tạo nên sự cân bằng, sang trọng và tối giản cho thiết kế, rất phù hợp với những designer ưa thích phong cách tối giản.
6. Sắp xếp bố cục hợp lí
Bố cục là sự sắp xếp tổng thể của các yếu tố trong thiết kế của bạn, đây là nơi bạn có thể thỏa thích chơi đùa, thử nghiệm và làm cho một thiết kế trông tuyệt hơn.
Bạn có thể sử dụng tỷ lệ kích cỡ, sự nhắc lại, nghệ thuật chữ, đường kẻ, tính ngẫu nhiên,… để tạo ra các bố cục độc đáo, thú vị.
Post a Comment